Ngày 17, tháng 5 năm 2008

Làm Website đơn giản để tăng cơ hội bán hàng

Tính đơn giản là một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của một trang Web trong việc thu hút khách hàng và giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Nick Usborne, một nhà phân tích cấp cao của trang web Marketing Experiments, đã đưa ra sau cách dưới đây giúp doanh nghiệp xây dựng những trang web đơn giản nhưng hiệu quả…

Tính đơn giản là một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của một trang Web trong việc thu hút khách hàng và giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Nick Usborne, một nhà phân tích cấp cao của trang web Marketing Experiments, chủ biên của tờ Marketing Experiments Journal đã đưa ra sau cách dưới đây giúp doanh nghiệp xây dựng những trang web đơn giản nhưng hiệu quả, có khả năng chuyển những khách hàng dạo trên các chợ ảo thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp.


1. Mỗi trang chỉ nên chứa đựng một chủ đề

Mỗi trang web chỉ nên bám sát một chủ đề hay chỉ nói về một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất, nhờ đó khách hàng sẽ dễ tìm thấy các nội dung mà họ cần tìm hiểu và dễ nhớ các nội dung hơn. Khi đã tìm được trang web có chủ đề mà mình muốn xem, khách hàng chỉ cần đọc từ đầu đến cuối trang là có thể nắm bắt đầy đủ thông tin, không cần phải nhảy qua các trang khác.

2. Giảm tối đa số cột trong một trang

Một trang web có quá nhiều cột sẽ gây rối cho khách hàng, khiến họ phân tâm, không tập trung được vào chủ đề chính. Khi đó, khách hàng sẽ phải chọn lựa giữa các cột thông tin và quyết định nên đọc trang web nào khác. Khi xây dựng một trang web như vậy, doanh nghiệp đã làm cho khách hàng mất nhiều thời gian không cần thiết.

3. Tập trung vào một thông điệp đơn giản và duy nhất

Khi viết nội dung của một trang web, nên tập trung vào một thông điệp đơn giản và duy nhất. Các chuyên gia viết quảng cáo của doanh nghiệp thường bị sa đà vào việc đem hết tất cả các thông tin vào một bài quảng cáo bán hàng trên trang web. Những thông tin này nếu không có liên quan trực tiếp với nhau và với chủ đề chính của trang web thì cũng sẽ làm cho khách hàng bị phân tâm.

4. Không nên sử dụng quá nhiều hình ảnh

Một hay hai tấm ảnh có thể làm tăng hiệu quả của một trang web quảng cáo và tiếp thị, nhưng điều đó cũng còn tùy thuộc loại sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp muốn chào bán. Nên nhớ rằng việc đưa vào quá nhiều hình ảnh cũng làm cho khách hàng không tập trung vào thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn chuyển tải đến họ thông qua trang web.

5. Không nên đưa ra cho khách hàng quá nhiều sự lựa chọn khi chào bán sản phẩm hay dịch vụ

Khách hàng càng có nhiều lựa chọn khi đăng ký sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của doanh nghiệp thì càng trở nên đắn đo nên khả năng họ trở thành những khách hàng thật sự của doanh nghiệp càng thấp. Ta làm vài thử nghiệm để chọn ra cách chào bán sản phẩm hay dịch vụ có tác dụng nhất và bám sát cách làm đó?

6. Các mẫu biểu đăng ký sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm phải đơn giản

Mẫu biểu càng dài, càng phức tạp thì khả năng khách hàng sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của doanh nghiệp càng thấp. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về khách hàng, nên gửi thư điện tử cho họ sau khi nhận được đơn đặt hàng hay phiếu đăng ký sử dụng dịch vụ của họ qua trang web.


 

151314 lượt xem
nguồn : awas.com.vn,

Giới thiệu

Công ty cổ phần AWAS được thành lập tháng 1/2008. Với bề dày kinh nghiệm công ty đã cung cấp cho khách hàng những website và phần mềm quản lý tốt nhất. Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp website cho một số các cơ quan nhà nước lớn, cũng như các doanh nghiệp ngân hàng tài chính, viễn thông lớn tại Vietnam. Chúng tôi rất vui khi được cung cấp dịch vụ thiết kế website hoàn hảo tới quý vị. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ AWAS
Địa chỉ: số 908, HH1A, khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Tel. (024) 2 247 1200 - E-mail: khanhnd@awas.vn